กิจกรรม
ขั้นนำ ( 5 – 10 นาที )
1. สำรวจรายชื่อนักเรียน ตรวจสุขภาพและเครื่องแต่งกายของนักเรียน
2. ครูแจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ให้นักเรียนทราบ
3. ครูให้นักเรียนนำอุปการณ์การเรียนขึ้นมาวางไว้บนโต๊ะ แล้วครูเดินตรวจอุปกรณ์นักเรียนทุกคน
4. ครู สนทนากับนักเรียนในเรื่องสุขภาพ
ขั้นสอนและกิจกรรม ( 30 – 40 นาที )
1. ครูอธิบายเรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค
2. ครูถามนักเรียนในเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค
3. ครูให้นักเรียนทำใบงาน เรื่อง ประ
โยชน์จากการปฏิบัติตามการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค
4. ครูให้นักเรียนส่งใบงานและตรวจความเรียบร้อยของใบงานที่นักเรียนส่ง
5. ครูสำรวจนักเรียนที่ไม่ได้ทำงานส่ง
ขั้นสรุป ( 5 – 10 นาที )
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปเนื้อหาในเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค
2. ครูให้นักเรียนซักถามและแสดงความคิดเห็น
3. ครู นัดหมายการเรียนในชั่วโมงต่อไป
และปล่อยให้นักเรียนทำธุระส่วนตัวก่อนเรียนวิชาต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น